Cách nấu canh rong biển đậu hũ chuẩn vị như đầu bếp Nhật Bản

Cách nấu canh rong biển đậu hũ chuẩn vị Hàn Quốc: Món canh rong biển đậu hũ là món ăn nhẹ nhàng, mát mẻ và giàu chất đạm, bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ của gia đình. Tuy nhiên, không nhiều người nghĩ đến món canh rong biển, một trong những món ăn cực đơn giản mà vẫn giuữ được vị ngon nguyên chất của rong biển. Hãy cùng Báo đời sống khám phá cách nấu canh rong biển...

Cách nấu canh rong biển đậu hũ chuẩn vị Hàn Quốc: Món canh rong biển đậu hũ là món ăn nhẹ nhàng, mát mẻ và giàu chất đạm, bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ của gia đình. Tuy nhiên, không nhiều người nghĩ đến món canh rong biển, một trong những món ăn cực đơn giản mà vẫn giuữ được vị ngon nguyên chất của rong biển. Hãy cùng Báo đời sống khám phá cách nấu canh rong biển đậu hũ nhé.

# Nguyên liệu nấu canh rong biển đậu hũ

Rong biển trở nên phổ biến với người dân qua nhiều món ăn như: sushi, gỏi rong biển, rong biển sốt chua ngọt… Tuy vậy, không nhiều người nghĩ đến món canh rong biển, một trong những món ăn cực đơn giản mà vẫn giữ được vị ngon ngọt nguyên chất của rong biển. Hôm nay, Báo đời sống sẽ giới thiệu cho bạn công thức canh rong biển đậu phụ “giải nhiệt” cho những ngày thực đơn nhiều chất đạm nhé! Cùng bắt tay vào thực hiện nào.

Canh rong biển, đậu hũ, rong biển, các món canh ngon, canh rong biển đậu hũ, cách nấu canh rong biển đậu hũ, các món ngon từ rong biển, rong biển

  • + 200gr đậu phụ non
  • + 10gr rong biển Wakame khô (hoặc loại rong biển nào bạn thích)
  • + 10gr tôm khô
  • + 200gr nấm mỡ (có thể thay thế bằng nấm rơm)
  • + 1 củ gừng
  • + Gia vị: hạt nêm hoặc bột gia vị gà (nếu có)

# Cách nấu canh rong biển đậu hũ

Kết hợp rong biển cùng đậu hũ sẽ tạo ra một món ăn thanh đạm, tốt cho sức khỏe mà không kém phần hấp dẫn. Món ăn thanh nhẹ, lạ miệng với các loại gia vị Nhât Bản mà cân bằng dinh dưỡng, là nguồn cung cấp cân bằng hai loại đạm thực vật và đạm động vật.

  • + Bước 1: Ngâm rong biển với 1 lít nước. Chú ý không ngâm quá lâu, để rong biển nở, lá chuyển màu màu xanh trong là được. Đậu phụ cắt miếng vuông vừa ăn.
  • + Bước 2: Tôm khô rửa sạch, cho vào bát riêng. Nấm mỡ rửa nhẹ nhàng, ngâm nước muối loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra tráng lại nước lạnh sau đó thái lát. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.
  • + Bước 3: Đun sôi 500ml nước, cho một muỗng hạt nêm hoặc bột gia vị gà vào khuấy tan rồi thả đậu hũ vào tiếp. Khi nước sôi trở lại, thả rong biển đã nở vào nồi, cho tiếp tôm khô vào đun sôi lên, đùng muỗng khuấy thật nhẹ để tránh làm nát đậu và rong biển. Cuối cùng, cho nấm và gừng vào nồi canh đun sôi rồi tắt bếp. Nêm thêm gia vị cho vừa miệng.
  • + Bước 4: Múc canh rong ra bát, trang trí thêm nếu thích, thưởng thức cùng với cơm.

# Giá trị dinh dưỡng của canh rong biển đậu hũ

Trong rong biển có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể và giá trị dinh dưỡng cao hơn rất nhiều các thực phẩm trồng cấy trên đất liền. Rong biển là nguồn giàu khoáng chất cần thiết như magiê, canxi, đồng, kali, selen, kẽm, iốt, sắt và chứa lượng rất thấp các chất béo. Rong biển cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, protein thực vật và hàm lượng chất xơ phong phú cần thiết cho cơ thể. Vitamin có trong rong biển là vitamin A, B, C, E và K. Rong biển cũng có chứa các axit béo omega-3 và tất cả các axit amin quan trọng cần thiết cho cơ thể con người.

  • + Ung thư: Rong biển chứa những thành phần kháng tế bào ung thư và đã chứng minh được công dụng của nó trong cải thiện tình trạng các khối u ung thư hay chi tiết hơn là ở ung thư ruột kế, ung thư máu.
  • + Nguồn cung cấp iốt: Rong biển là một nguồn phong phú i-ốt do chúng hấp thụ lượng lớn từ nước biển. Iốt là một chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển bình thường ở mọi lứa tuổi. Nó là chất dinh dưỡng rất cần thiết không chỉ cho sự điều hòa chức năng tuyến giáp, mà còn liên quan đến não và tuyến yên.
  • + Béo phì: Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ăn rong biển ăn có thể chống béo phì. Các hợp chất Fucoxanthin có trong rong biển giúp làm giảm sự tích tụ chất béo và bù cân nặng đã tiêu hao đi của cơ thể.
  • + Sức khỏe tiêu hóa: Rong biển tác dụng nhuận tràng và duy trì hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Chúng kích thích sự sản sinh và phát tán của các enzym tiêu hóa, hỗ trợ sự hấp thu các chất dinh dưỡng và tạo điều kiện cho sự trao đổi chất của các chất béo.
  • + Bệnh tiểu đường: Hiện Fucoxanthin hợp chất trong tảo nâu đã được chứng minh có hiệu quả trong việc chống bệnh tiểu đường. Hơn nữa, sự hấp thu chất béo trung tính của rong biển Laminaria japonica còn được gọi là kombu cũng được đánh giá cao về hiệu quả của nó với bệnh tiểu đường.
  • + Sức khỏe răng miệng: Sản phẩm chiết xuất từ ​​rong biển có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và phát triển sâu răng.
  • + Chống đông máu: nghiên cứu đã chứng minh được rằng rong biển có chất chống oxy hóa và các đặc tính chống đông máu. Chất chống đông hoặc chống đông máu ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông và làm giảm nguy cơ đột quỵ, suy tim và tắc nghẽn trong tĩnh mạch và động mạch.

Tóm tắt: Canh rong biển đậu phụ sau khi hoàn thành không còn vị tanh đặc trưng của rong biển. Canh thơm ngọt tự nhiên phảng phất mùi gừng dìu dịu. Đậu phụ mềm mại trắng nõn, thịt tôm dai dai ngọt ngọt hòa lẫn cái giòn giòn của rong biển, nấm mỡ trong từng hớp canh ngọt dịu.

Tags: Canh rong biển, đậu hũ, rong biển, các món canh ngon, canh rong biển đậu hũ, cách nấu canh rong biển đậu hũ, các món ngon từ rong biển, rong biển

Loading...
Có thể bạn quan tâm