Bạn có biết 1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Uống trà sữa nhiều có mập không?

Bạn có biết 1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Uống trà sữa nhiều có mập không? Đây là thức uống được kết hợp giữa Sữa và Trà tuỳ theo tỉ lệ pha và topping khác nhau để tạo ra hương vị riêng. Vậy bạn có biết 1 ly trà sữa bao nhiêu calo không? Uống nhiều trà sữa có tốt cho sức khoẻ không? Hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé. # Bạn có biết 1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Trà sữa loại...

Bạn có biết 1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Uống trà sữa nhiều có mập không? Đây là thức uống được kết hợp giữa Sữa và Trà tuỳ theo tỉ lệ pha và topping khác nhau để tạo ra hương vị riêng. Vậy bạn có biết 1 ly trà sữa bao nhiêu calo không? Uống nhiều trà sữa có tốt cho sức khoẻ không? Hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

# Bạn có biết 1 ly trà sữa bao nhiêu calo?

Trà sữa loại nước uống được rất nhiều giới trẻ yêu thích, thậm chí nhiều người còn bị “nghiện” từ loại thức uống này. Nhưng bạn có biết rằng việc uống trà sữa là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cần và béo phì. Đặc biệt là giới học sinh và các bạn nhân viên văn phòng. sữa tươi bao nhiêu calo, sữa tươi trân châu đường đen bao nhiêu calo, 1 chén cơm bao nhiêu calo, 1 ly trà sữa bao nhiêu calo, 1 ly trà sữa bằng bao nhiêu phút chạy bộ, 1 ly trà sữa bao nhiêu calories, trà sữa, uống trà sữa nhiều có tốt khôngBạn có biết một ly trà sữa chứa bao nhiêu calo, và ảnh hưởng lớn như thế nào đối với những người đang trong quá trình giảm cân. Việc uống trà sữa không đúng cách sẽ không tốt cho sức khỏe. Cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây bạn có thể hiểu rõ hơn.

  • + Nếu bạn đang muốn giảm cân thì nên tránh sử dụng loại nước uống này nhé vì trong trà sữa có nhiều chất béo. Mỗi 1 ly trà sữa 100 ml có sữa đặc thì tầm 127 calo, lượng calo này gấp đôi các loại sữa tươi có đường.
  • + Để giải quyết rằng uống trà sữa nhiều có mập không thì trước hết bạn cần biết được trà sữa chứa khoảng bao nhiêu calo. Trung bình 1 ly trà sữa chứa khoảng 400-500 calo nếu tính loại ly nhỏ hoặc vừa, chứ không phải loại ly khổng lồ. Con số này xấp xỉ bằng 2/3 của một chiếc bánh nướng thập cẩm và tương đương với 45 phút chạy bộ. Con số không hề nhỏ chút nào đối với những người dễ tăng cân.
  • + Do đó, nếu như 1 ngày bạn uống 2 ly tức là đã nạp vào cơ thể gần tới 1000 calo thì chắc chắn vấn đề tăng cân là điều hiển nhiên. Đặc biệt uống trà sữa nhiều rất có hại cho sức khỏe.

# Uống trà sữa nhiều có mập không?

Thành phần chính của trà sữa là bột trà pha cùng kem béo và một số hương liệu khác. Và đây là loại thức uống có thể khiến bạn bị lên cân nếu dùng với lượng nhiều.Trong trà sữa có chứa nhiều chất béo và cũng khá nhiều năng lượng.

  • + Việc uống trà sữa nhiều có thể làm bạn tăng cân và mập lên nhanh chóng. Bởi chất béo và calo trong trà sữa gần bằng với chất béo trong thị mỡ. Điều này bạn cần phải lưu ý kỹ nhé.
  • + Với một số bạn đang nổ lực giảm cân bằng nhiều phương pháp khác nhau chẳng hạn như chạy bộ, tập Yoga, Gym,… nhưng lại uống trà sữa mỗi ngày.
  • + Một ly trà sữa cũng có thể tương đương với 10 km chạy bộ, bằng gần 1 giờ bơi lội, 2 tiếng đồng hồ đi bộ, hơn 1 giờ tập Yoga, bằng 1 tiếng chơi bóng đá,… Đấy cũng là lý do tại sao có những giảm cân mà vẫn không thấy hiệu quả.

# Tác hại của việc uống nhiều trà sữa

Cũng giống như uống trà sữa thái hay trà lipton sữa đều có thể làm bạn tăng cân nếu bạn uống quá nhiều mà không có chế độ ăn hợp lý. Uống trà túi lọc Lipton còn giúp tinh thần sảng khoái, thoải mái mà khi pha trà xong bạn có thể sử dụng túi trà điều trị cháy nắng, trị quầng thâm mắt, tẩy tế bào chết,..… Với những thành phần của trà sữa trân châu kể trên, việc uống trà sữa mỗi ngày có thể gây ra những nguy cơ với sức khỏe như sau:

  • + Lượng đường, tinh bột và chất béo bão hòa, axit béo quá nhiều, không tốt cho sức khỏe.
  • + Lượng calo cung cấp quá cao, tương đương với một tô phở, ẩn chứa nguy cơ đái tháo đường và béo phì lớn.
  • + Gây thừa canxi dẫn đến sỏi thận.
  • + Chất caffeine có trong trà sữa gây khó ngủ nếu uống vào buổi tối. Ngoài ra, chất caffeine còn ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt của cơ thể, uống trà sữa thường xuyên sẽ gây khó thở, chóng mặt, tim đập nhanh…
  • + Bột màu và hương liệu nhân tạo trong trà sữa có nguy cơ gây tổn thương đối với chức năng gan, thận và hệ tim mạch nguy cơ ngộ độc thực phẩm.
  • + Với khoảng 500 calo năng lượng mà một ly trà sữa mang lại có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe như thừa cân, béo phì, tiểu đường. Nên hạn chế sử dụng loại thức uống này để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Tóm tắt: Qua bài viết trên bạn đã phần nào giải đáp được 1 ly trà sữa bao nhiêu calo rồi phải không ạ? Dù biết rằng, uống trà sữa, trà sữa thái các loại là sẽ mập. Tuy nhiên bạn vẫn có thể uống trà sữa mà không mập, nhưng phải thay đổi công thức phá chế và một số thành phần dinh dưỡng trong đó, để có thể uống trà sữa mà không tăng cân.

Tags: sữa tươi bao nhiêu calo, sữa tươi trân châu đường đen bao nhiêu calo, 1 chén cơm bao nhiêu calo, 1 ly trà sữa bao nhiêu calo, 1 ly trà sữa bằng bao nhiêu phút chạy bộ, 1 ly trà sữa bao nhiêu calories, trà sữa, uống trà sữa nhiều có tốt không

Loading...
Có thể bạn quan tâm