Bạn có biết 1 lạng thịt bao nhiêu calo không?

Bạn có biết 1 lạng thịt bao nhiêu calo không? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ thông tin đến bạn đọc về 1 lạng thịt ức gà, thịt heo, thịt bò ta, thịt bò Hitachi có chứa bao nhiêu calo để qua đó bạn đọc có thể cân đối được thực đơn ăn uống hợp lý tốt cho sức khoẻ. # Tìm hiểu 1 lạng thịt bao nhiêu calo? Nguồn năng lượng duy trì cho sự sống, sự hoạt động của cơ thể chúng ta đến...

Bạn có biết 1 lạng thịt bao nhiêu calo không? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ thông tin đến bạn đọc về 1 lạng thịt ức gà, thịt heo, thịt bò ta, thịt bò Hitachi có chứa bao nhiêu calo để qua đó bạn đọc có thể cân đối được thực đơn ăn uống hợp lý tốt cho sức khoẻ.

# Tìm hiểu 1 lạng thịt bao nhiêu calo?

Nguồn năng lượng duy trì cho sự sống, sự hoạt động của cơ thể chúng ta đến trực tiếp từ thức ăn chúng ta ăn hàng ngày, mà cụ thể là từ tinh bột, chất béo, chất đạm là chủ yếu trong đó chất béo là thành phần chứa nhiều năng lượng nhất. Năng lượng chúng ta cần nạp mỗi ngày tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, chiều cao, cân nặng và hoạt động hàng ngày của mình, bạn có chơi thể thao không, vận động nhiều hay ít… 100g thịt bò bao nhiêu calo, 1 quả trứng bao nhiêu calo, 1 bát cơm bao nhiêu calo, bảng tính calo các loại thức ăn hàng ngày, 1 quả táo bao nhiêu calo, 1 hộp sữa bao nhiêu calo, súp cua bao nhiêu calo, 1 ổ bánh mì bao nhiêu caloLượng calo cần thiết cho mỗi người là khác nhau tuỳ thuộc vào cân nặng, chiều cao và độ tuổi. Dưới đây là thông tin về 1 lạng thịt heo chứa bao nhiêu calo mời các bạn tham khảo.

  • + Thịt đã lạng xương = 158 calo, 29g protein và 4.8g chất béo
  • + Sườn = 243 calo, 27g protein và 15g chất béo
  • + Thịt quay lạng xương = 246 calo, 28g protein và 15g chất béo
  • + Sườn nướng = 247 calo, 28g protein và 15g chất béo
  • + Thịt xông khói = 300 calo, 14g protein và 27g chất béo
  • + Thịt sườn om = 389 calo, 29g protein và 30.3g chất béo

Xem thêm hàm lượng calo trong thịt gia cầm:

  • + Thịt gà nướng bọc trứng và bánh mì rán =115 calo, 22.5g protein và 2g chất béo
  • + Ức gà = 125 calo, 22g protein và 4g chất béo
  • + Thịt gà quay để da = 170 calo, 20g protein và 10g chất béo
  • + Chân gà để da = 226 calo, 26.3 protein và 13.5g
  • + Gà hầm bỏ da = 229 calo, 30.4g protein và 11.9g chất béo

Xem thêm hàm lượng calo trong thịt cừu:

  • + Thịt chân = 250 calo, 17g protein và 1.7g chất béo
  • + Thịt sườn = 300 calo, 18g protein và 4g chất béo

Xem thêm hàm lượng calo trong thịt bê:

  • + Thịt bê nướng bọc trứng và bánh mì rán = 91 calo, 19g protein và 1.7g chất béo
  • + Thịt bê quay = 116 calo, 26g protein và 4g chất béo
  • + Thịt vai = 244 calo, 29g protein

# 100g thịt bò Hitachi chứa bao nhiêu calo?

Thịt bò Nhật Hitachi là loại thịt hảo hạng cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vậy cụ thể trong 1 lạng thịt bò Hitachi chứa bao nhiêu calo? Trong 100g thịt bò cung cấp 280kcal năng lượng, nhiều gấp đôi so với cá và nhiều loại thịt động vật khác. Điểm khác biệt của protein thịt bò là nó chứa nhiều acid amin, axit gốc nitơ biến protein trong thức ăn thành đường hữu cơ, cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, protein từ thịt bò còn chứa axit linoleic và palmiotelic, chống lại bệnh ung thư và nhiều mầm bệnh khác.

Bạn lưu ý, tuy cùng là 100gam thịt bò Nhật Bản nhưng nếu bạn chế biến theo các cách như trong bảng sau thì chắc chắn lượng Protein hay calo trong thịt bò cũng sẽ khác nhau nhé.

  • + 100g Bò sấy khô: 400 calo, 33,3 Protein
  • + 100g Bò bít tết: 334 calo, 27,1 Protein
  • + 100g Thịt bò nướng: 307 calo, 24,7 Protein
  • + 100g Thịt bò hầm, lẩu bò: 171 calo, 21,2 Protein

# Trong 100g thịt bò bao nhiêu calo?

Trong 100g thịt bò chứa 250,5 kcal, nhiều gấp đôi so với cá và nhiều loại thịt động vật khác. Điểm đặc biệt của thịt bò, đó chính là thực phẩm giàu protein, axit gốc nitơ biến protein trong thức ăn thành đường hữu cơ, cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày.

  • + Ngoài ra thì protein từ thịt bò còn chứa axit linoleic và palmiotelic, chống lại bệnh ung thư và nhiều mầm bệnh khác.
  • + Tuy là 100g thịt bò sẽ chứa tới gần 251 Kcalo, nhưng nếu bạn chế biến theo các cách khác nhau, thì lượng calo trong thịt bò chắc chắn sẽ thay đổi.

# Giá trị dinh dưỡng của thịt bò đối với người tập Gym

Thịt bò là một nguồn thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn hằng ngày. Đặc biệt là đối với người tập gym, thể hình thì nó lại chính là thực phẩm cung cấp protein được khuyên dùng.

Thịt bò cũng chính là thực phẩm giúp xây dựng và phát triển cơ bắp, mà bất cứ gymer nào cũng không nên bỏ qua. Giá trị dinh dưỡng và hàm lượng calo có trong 100g thịt bò:

  • + Calo (Kcal): 250
  • + Lipid: 15g (chất béo bão hòa: 6g; chất béo không bão hòa đa: 0,5g; chất béo không bão hòa đơn: 7g; chất béo trans: 1,1g)
  • + Cholesterol: 90mg
  • + Natri: 72mg
  • + Kali: 318mg
  • + Protein: 6g
  • + Ngoài ra, còn cung cấp vitamin A, C, D, B6, B12.
  • + Canxi, magie, sắt,..

Thịt bò có rất nhiều loại khác nhau như thịt bắp, thịt thăn, thịt vai,… và tất nhiên, mỗi loại sẽ có tỷ lệ mỡ và protein khác nhau, nên hàm lượng protein của mỗi loại thịt bò đó sẽ cũng không giống nhau. Và đối với người tập gym, thì sẽ mua 3 phần: Thịt bắp bò, thăn bò hoặc vai bò. Bởi:

  • + Trong 100g thịt thăn bò thì chứa tới 22,35g protein; 5,25g chất béo và tổng calo là 129. Ngoài ra, còn cung cấp 24mg canxi và 2,12mg sắt.
  • + Còn trong phần thịt bắp bò khoảng 100g thì chứa tới 21,75g protein; chất béo 3,85g và tổng calo là 128. Canxi cung cấp tới 20mg; kẽm 31,48mg
  • + Phần thịt vai bò, chính là phần thịt có mỡ và nạc lẫn với nhau nên cứ trong 100g thịt vai bò thì có 19g protein, 22g fat và tổng calo là 280. Canxi chiếm 18mg; sắt chiếm 1,61mg; kẽm chiếm 19,46mg,…

# Tìm hiểu 100g thịt bò bao nhiêu protein?

Thịt bò chính là một người cung cấp protein vô cùng tốt cho người tập thể hình, tập gym. Bởi vì ngoài thành phần protein, thịt bò còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác như sắt, canxi và đặc biệt là Creatine để làm tăng lượng cơ bắp. Bên cạnh việc quan tâm đến lượng calo trong thịt bò, thì protein cũng là điều mà các gymer nên quan tâm. Và trong 100g thịt bò thì:

  • + Thịt bò loại 1: chiếm 21g protein; 3,8g fat và lượng calo trong thịt bò này 118.
  • + Thịt bò loại 2: chiếm 18g protein; 10,5g fat và lượng calo trong thịt bò này có tổng là 167 calo.

Tuy nhiên, bạn phải biết rằng là dù thịt bò có tốt đối với người tập gym như thế nào đi chăng nữa thì chúng của chứa một lưỡng mỡ khá cao. Chính vì thế, đối với những người muốn xây dựng thực đơn tăng cơ giảm mỡ cho mình phải chú ý đến hàm lượng calo và cách tính toán calo trong khẩu phần ăn cho hợp lý.

Tóm tắt: Bài viết là những thông tin để giải đáp câu hỏi 1 lạng thịt chứa bao nhiêu calo được baodoisong.com.vn chia sẻ đến quý bạn đọc. Qua đó, cũng giúp bạn hiểu được thịt bò là thực phẩm tốt dành cho người tập gym, tập thể hình. Chúc các bạn có được một chế độ ăn uống phù hợp với bản thân mình để có được sức khoẻ tốt.

Tags: 100g thịt bò bao nhiêu calo, 1 quả trứng bao nhiêu calo, 1 bát cơm bao nhiêu calo, bảng tính calo các loại thức ăn hàng ngày, 1 quả táo bao nhiêu calo, 1 hộp sữa bao nhiêu calo, súp cua bao nhiêu calo, 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo

Loading...
Có thể bạn quan tâm