Bạn có biết 1 chén cơm bao nhiêu calo không? Nên ăn gạo lứt hay gạo trắng thì tốt?

Bạn có biết 1 chén cơm bao nhiêu calo không? Nên ăn gạo lứt hay gạo trắng thì tốt? Bạn muốn giảm cân hay tăng cân đều cần phải biết để có một chế độ ăn uống hợp lý. Đặc biệt là những ai đang tập Gym thì lại càng phải rõ ràng hơn để có thể xây dựng chế độ ăn uống và kiểm soát lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể để phù hợp nhất. Cùng tham khảo bài viết để biết chi tiết 1...

Bạn có biết 1 chén cơm bao nhiêu calo không? Nên ăn gạo lứt hay gạo trắng thì tốt? Bạn muốn giảm cân hay tăng cân đều cần phải biết để có một chế độ ăn uống hợp lý. Đặc biệt là những ai đang tập Gym thì lại càng phải rõ ràng hơn để có thể xây dựng chế độ ăn uống và kiểm soát lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể để phù hợp nhất. Cùng tham khảo bài viết để biết chi tiết 1 chén cơm chứa bao nhiêu calo nhé.

# Những tác dụng của Cơm đối với sức khoẻ

Nhiều người cho rằng gạo là thực phẩm có thể gây tăng cân. Tuy nhiên, gạo chứa đầy đủ dinh dưỡng, vitamin cần thiết cho cơ thể. Cùng một loại và số lượng, có 2 loại gạo chủ yếu là gạo trắng và gạo nguyên hạt (gạo nâu). Gạo nguyên hạt ít qua chế biến và cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn. 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo, 1 quả trứng bao nhiêu calo, 100g gạo bao nhiêu calo, 1 chén cơm trắng bao nhiêu calo, cá bao nhiêu calo, 1 lạng thịt bao nhiêu calo, 1 ly trà sữa bao nhiêu calo, 100g thịt bao nhiêu caloĂn quá nhiều cơm có thể làm bạn béo lên, nhưng nếu tập thể dục đều đặn, phù hợp, chắc chắn cơ thể sẽ khỏe mạnh, cân nặng hợp lý. Dưới đây là những tác dụng của Cơm đối với sức khoẻ.

  • + Tăng cường năng lượng: Cơm là một trong những thực phẩm giúp tăng cường năng lượng hiệu quả vì chứa hàm lượng carbohydrate dồi dào. Carbs được chuyển hóa để biến thành nhiên liệu cho cơ thể.
  • + Ngăn ngừa ung thư: Sự hiện diện của các chất dinh dưỡng trong gạo lức giúp dẫn truyền thần kinh, kiềm chế những ảnh hưởng xấu của các gốc tự do, gây ra các bệnh như Alzheimer, chứng mất trí.
  • + Không chứa chất béo gây hại: Gạo không chứa các chất béo hoặc cholesterol có hại hay natri, do đó, nó không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe như đồ ăn vặt hay đồ ngọt.
  • + Kiểm soát huyết áp: Có hàm lượng natri thấp, gạo tốt cho những người bị cao huyết áp và kiểm soát tốt các vấn đề như tăng huyết áp. Nếu bạn nạp quá nhiều natri có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim.

# Bạn có biết 1 chén cơm bao nhiêu calo không?

Thắc mắc chung được nhiều người quan tâm. Bởi dù bạn muốn giảm cân hay tăng cân đều cần phải biết để có một chế độ ăn uống hợp lý. Đặc biệt là những đang tập Gym thì lại càng phải rõ ràng hơn để có thể xây dựng chế độ ăn uống và kiểm soát lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể để phù hợp nhất.1 ổ bánh mì bao nhiêu calo, 1 quả trứng bao nhiêu calo, 100g gạo bao nhiêu calo, 1 chén cơm trắng bao nhiêu calo, cá bao nhiêu calo, 1 lạng thịt bao nhiêu calo, 1 ly trà sữa bao nhiêu calo, 100g thịt bao nhiêu calo

Mỗi người cần phải biết lượng calo nạp vào mỗi ngày cụ thể để hoạt động và làm việc hiệu quả. Chính vì thế việc cung cấp dinh dưỡng và calo cho cơ thể là điều hết sức cần thiết. Kiểm soát lượng calo mỗi ngày giúp bạn có thể giữ dáng cũng như chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Theo tính toán và để biết được 1 chén cơm bao nhiêu calo thì bạn phải xác định được chi tiết theo lượng (gam) tinh bột. 1 chén cơm trắng bao nhiêu calo được xác định như sau:

  • + Nếu 1 chén cơm 100g thì chứa 130 calo
  • + 1 dĩa cơm: tầm khoảng 406 calo.
  • + Cơm tấm bì: 627 calo.
  • + Cơm tấm chả: 592 calo.

Nguồn dinh dưỡng từ một chén cơm 100g (chỉ tính mình cơm) thì sẽ có lượng calo như gồm Fat 0.3gram, Calories 130, Natri 1mg, Kali 35mg, Canxi 10mg, Protein 2.7gram, Carbs 28.2gram. Trên là lượng calo từ một chén cơm gạo trắng. Còn đối với những loại gạo khác sẽ có lượng calo khác nhau. Vì mỗi loại gạo sẽ cung cấp một nguồn dinh dưỡng khác nhau. Đối với gạo lứt thì 1 chén cơm gạo lứt chứa khoảng 110,9 calo theo nguồn USDA.

# Nên ăn gạo lứt hay gạo trắng thì tốt?

Phần 1 đã có thể giải đáp được thắc mắc rằng 1 chén cơm bao nhiêu calo chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xây dựng thực đơn phù hợp với bản thân mình cũng như là gia đình. Và đặc biệt hơn là cho các bạn đang có nhu cầu giảm cân, giữ dáng.1 ổ bánh mì bao nhiêu calo, 1 quả trứng bao nhiêu calo, 100g gạo bao nhiêu calo, 1 chén cơm trắng bao nhiêu calo, cá bao nhiêu calo, 1 lạng thịt bao nhiêu calo, 1 ly trà sữa bao nhiêu calo, 100g thịt bao nhiêu calo

Trong cơm nguội có rất nhiều thành phần kháng tinh bột, từ đó làm cho quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn. Dạ dày sẽ được lấp đầy nhưng vì cơm nguội không dễ dàng hấp thụ mà lại bị đào thải ra ngoài cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân thì nên lựa chọn cơm nguội cũng là cách thích hợp. Bạn nên chọn cơm nguội ăn cùng với rau xanh, thịt để không làm mất đi những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi, protein, vitamin,…1 ổ bánh mì bao nhiêu calo, 1 quả trứng bao nhiêu calo, 100g gạo bao nhiêu calo, 1 chén cơm trắng bao nhiêu calo, cá bao nhiêu calo, 1 lạng thịt bao nhiêu calo, 1 ly trà sữa bao nhiêu calo, 100g thịt bao nhiêu calo

Thêm một thông tin bổ ích dành cho chị em đó là chất kháng tinh bột trong cơm nguội còn có tác dụng rất tốt tác động đến lượng đường tróng máu, ức chế quá trình bài tiết insulin, giúp cản trở tổng hợp các loại chất béo trong cơ thể và từ đó giúp giảm tình trạng mỡ thừa, mỡ bụng gây tăng cân. Hoặc nếu muốn giảm cân bạn có thể chọn cách ăn cơm gạo lứt, cách giảm cân này được người Nhật áp dụng khá phổ biến và nhanh chóng thành công; nếu như kết hợp với việc luyện tập đều đặn. So sánh giá trị dinh dưỡng giữa gạo trắng và gạo lứt.

  • + Gạo trắng: Gạo trắng thường chứa nhiều calo hơn gạo lứt. 1 chén gạo trắng có thể tương đương với 3 chén gạo lứt, vì thế nhiều người thường sử dụng gạo lứt để giảm cân. Cứ 100 gam gạo trắng chứa khoảng 130 calo, 4,4 gam protein, 53,2 gam carbohydrate, 0,4 gam chất béo.
  • + Gạo lứt: Gạo lứt là sự lựa chọn lành mạnh hơn bởi lượng chất xơ, magie và kẽm cao. Trong quá trình xay xát gạo lứt để chuyển đổi thành gạo trắng sẽ loại bỏ cám và mầm cũng như chất xơ, vitamin và khoáng chất. Cứ 100 gam gạo lứt thì chứa 110,9 calo, 4,5 gam protein, 77,24 gam carbohydrate và 1,6 gam chất béo.

Với hàm lượng chất xơ trong gạo lứt nhiều hơn là gạo trắng. Nếu nói đến hàm lượng magie thì 100g gạo trắng chứa 24mg magie, còn 100g gạo lứt có 143mg magie.1 ổ bánh mì bao nhiêu calo, 1 quả trứng bao nhiêu calo, 100g gạo bao nhiêu calo, 1 chén cơm trắng bao nhiêu calo, cá bao nhiêu calo, 1 lạng thịt bao nhiêu calo, 1 ly trà sữa bao nhiêu calo, 100g thịt bao nhiêu calo Bên cạnh những dinh dưỡng trên, giúp cho việc giảm cân hiệu quả thì gạo lứt còn chứa nhiều vitmain các nhóm B (B1, B2, B3, B6, B9, B12) và một số khoáng chất khác ngoài magie như kẽm, kali, photpho,… cao hơn rất nhiều so với là gạo trắng.

Tóm tắt: Hy vọng bài viết những chia sẻ trên bạn có thể biết được 1 chén cơm gạo trắng và gạo lứt chứa bao nhiêu calo. Để từ đó dễ dàng hơn trong việc bạn thiết lập khẩu phần ăn sao cho hợp lý cũng như giảm cân hay tăng cân một cách hiệu quả nhất. Xem thêm móng giò bao nhiêu calo!

Tags: 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo, 1 quả trứng bao nhiêu calo, 100g gạo bao nhiêu calo, 1 chén cơm trắng bao nhiêu calo, cá bao nhiêu calo, 1 lạng thịt bao nhiêu calo, 1 ly trà sữa bao nhiêu calo, 100g thịt bao nhiêu calo

Loading...
Có thể bạn quan tâm